Sơ đồ chỉ đường

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư năm 2020

Nhiều người nghĩ đơn giản phòng ngủ để ngủ thì cần gì thiết kế cầu kỳ phức tạp, tốn tiền, chỉ cần một chiếc giường đặt lưng là đủ. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm, phòng ngủ không phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe lâu dài của chủ nhà. Vì thế, thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp với phong thủy, ấn tượng, mang dấu ấn riêng của mình, là vấn đề rất nhiều người đang quan tâm.

Sau đây, Casani giới thiệu đến các bạn xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư năm 2020, qua bài viết sau đây:

1. Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư mới nhất


Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư năm 2020

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư mới nhất


Xu hướng thiết kế nội thất chung cư năm 2020 này là sự kết hợp giữa giá trị truyền thống và kết hợp với xu hướng hiện đại, mang đến sự độc đáo, hoàn hảo và mới lạ cho không gian riêng tư như phòng ngủ. Xu hướng thiết kế nội thất này có đặc điểm sau đây:

Thiết kế nội thất hiện đại

Xu hướng nội thất được các chuyên gia khuyên nên áp dụng hiện nay chính là theo phong cách hiện đại, với sự đơn giản trong thiết kế kiến trúc và kết hợp với các vật dụng nội thất. Xu hướng này sẽ không lỗi mốt trong nhiều năm tới, và dành được nhiều sự quan tâm của các gia chủ, đặc biệt là lợi thế trong những phòng ngủ nhỏ trong căn hộ chung cư.

Nội thất tân cổ điển sang trọng

Đây là phong cách pha trộn giữa yếu tố hiện đại và truyền thống với phong cách tân cổ điển mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Phong cách nội thất này hot không kém so với phong cách nội thất hiện đại. Với phong cách này chúng ta hay bắt gặp đèn chùm cao cấp và đèn tường cổ điển trong phòng ngủ.

Thiết kế phòng thay đồ trong phòng ngủ

Căn hộ chung cư bị giới hạn về diện tích, nên đa số chúng tôi bắt gặp kiến trúc đa phần chia thành 3 phòng chức năng: phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Để có thể tận dụng diện tích mà làm nhiều chức năng một lúc, nhiều gia chủ kết hợp phòng ngủ có thêm phòng thay đồ. Chỉ cần các bạn khéo léo sắp xếp đồ nội thất trong phòng ngủ và biến hóa nhỏ là bạn sở hữu ngay không gian 2 trong 1 này.

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường, giấy dán tường

Thay bằng những mảng tường đơn điệu phải sơn mất công lại độc hại vì mùi sơn, xu hướng phòng ngủ hiện nay đã thay màu sơn bằng những mảnh xốp dán tường hay giấy dán tường. Cách làm nảy rất đơn giản, bạn chỉ cần thích họa tiết hoa văn nào thì chỉ cần mua về và dán lên tường rất nhanh chóng. Khi bạn không thích nữa, lột ra rất nhanh chóng, vừa tiết kiệm chi phí mà không bao giờ bị lỗi thời.

Xu hướng tự trang trí nội thất để tiết kiệm chi phí


Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư năm 2020

Xu hướng tự trang trí nội thất để tiết kiệm chi phí với gương trang trí

Tự decor căn phòng ngủ theo sở thích của mình từ màu sơn tường, đồ trang trí, đồ nội thất, đèn trang trí, đồ handmade,… mang đến sự độc đáo mang dấu ấn của riêng mình. Xu hướng này phù hợp với những chủ nhân khéo tay và sáng tạo. Hứa hẹn đây là một xu hướng nội thất phòng ngủ chung cư tạo ra trào lưu của năm tiếp theo.

2. Những nguyên tắc cần chú ý thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư


Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư năm 2020

Những nguyên tắc cần chú ý thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư

Không phải bạn thích thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư tùy tiện theo sở thích của mình như thế nào cũng được. Nhiều khi gia chủ tự thiết kế phòng ngủ của mình mà không tham khảo ý kiến của chuyên gia, sẽ phạm phải lỗi về phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc đến bản thân mình mà mình không biết. Chính vì thế, các bạn cần tham khảo nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ dưới đây:

Bố trí theo phong thủy

Theo phong thủy, nếu phòng ngủ có thiết kế méo mó, nhiều góc cạnh sẽ làm cho chúng ta mệt mỏi, ức chế và dễ tổn hao năng lượng, khi ở lâu trong môi trường này, sức khỏe của chúng ta sẽ yếu dần đi. Vì thế, phòng ngủ phải được thiết kế vuông vức và ngay ngắn.

Để đảm bảo phong thủy, bạn cần bố trí phòng ngủ theo hướng hợp với mệnh chủ nhà, để cầu may mắn đến. Hai phương vị tốt nhất cho phòng ngủ chính là hướng Đông và Đông Nam. Đây là 2 hướng dương khí hưng thịnh (mặt trời mọc). Ở trong môi trường dương khí tràn trề thì thân thể của chúng ta sẽ trở nên khỏe mạnh.

Chất liệu và màu sắc nội thất

Theo các nhà tâm lý học, màu sắc cũng là yếu tố tác động trực tiếp đến tâm trạng của con người, nên việc chọn màu sắc nội thất rất quan trọng, chủ nhà không nên coi thường.

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư: sử dụng các gam màu hài hào, hạn chế màu quá nóng hoặc quá lạnh, sẽ làm cho không gian riêng tư thêm bí bách và lạnh lẽo.

Thay vào đó, hãy sử dụng những màu sắc nền nã và nhấn nhá bằng một số chi tiết tương phản, vô cùng bắt mắt.
Không nên sử dụng những màu sắc tươi, hoặc phản chiếu ánh sáng, vì nó gây ra hiệu ứng ngược, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ sâu.

Thiết kế tủ quần áo lưu trữ thông minh

Phòng ngủ có diện tích không có nhiều, mà còn rất nhiều vật dụng, đồ đạc, quần áo, chăn,.. bạn cần phải biết bố trí sao cho hợp lý nhất. Giải pháp ở đây chính là sử dụng nội thất thông minh để tiết kiệm không gian, bạn bên có ít nhất 1 chiếc tủ đựng quần áo và những đồ dùng khác.

Lựa chọn rèm cửa phù hợp

Lựa chọn rèm cửa theo màu sắc của tường, nhiều người thích màu rèm tối dễ đi sâu vào giấc ngủ vào ban ngày hơn và dễ giặt hơn những màu sáng. Tuy nhiên, màu rèm tối phù hợp nhất khi tường của bạn có màu sáng, còn nếu tường của nhà bạn có màu tối thì cần xem xét lại độ tương phản màu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng rèm 2 lớp thay vì 1 lớp nhàm chán.

Thiết kế ánh sáng nội thất phù hợp


Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư năm 2020

Thiết kế ánh sáng nội thất phù hợp với đèn thả Casani

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhắc tới chính là yếu tố ánh sáng của đèn trang trí. Ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của chúng ta, và tô điểm thêm vẻ đẹp cho căn phòng.

đèn thả là loại đèn sử dụng nhiều nhất trong phòng ngủ, tạo không gian mở. Kết hợp thêm chiếc đèn đặt bàn cạnh giường, tạo điểm nhấn và cung cấp ánh sáng cho chúng ta đọc sách trước khi đi ngủ mà không gây chói mắt người ngủ chung giường.

Với 5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ trên, chắc hẳn bạn đã chọn được cho mình một xu hướng phù hợp rồi phải không nào. Ngoài ra, các bạn đang có nhu cầu mua đèn trang trí và đồ trang trí phòng ngủ, hãy liên hệ số Hotline: 0965.69.8866, để nhân viên của Casani tư vấn lựa chọn mẫu đèn trang trí phù hợp với già thành phải chăng.

>>> Xem thêm: Top 5 loại đèn trang trí tạo điểm nhấn ấn tượng cho quán cafe
 
Xem tất cả >Các tin tức khác
icon Cập nhật xu hướng mua quạt trần cánh cụp đẹp, đa tính năng năm 2022
icon Tổng hợp ưu điểm nổi bật của mẫu thiết kế đèn chùm đồng
icon Lắp đặt Top mẫu đèn chùm cho nhà cấp 4 đẹp tinh tế hoàn mỹ
icon Top 10 loại đèn thả thông tầng siêu mê, hot nhất năm 2022
icon Tân trang nhà ở với mẫu đèn chùm pha lê đậm chất cổ điển
icon Đèn pha lê và 3 câu hỏi về phong thủy chọn đèn nên biết
icon Cách hay nhất chọn đèn thả cổ điển thiết kế đường nét mộc mạc
icon Mua đèn chùm quán bar tại Casani siêu bền đẹp, cao cấp?
icon Tân trang nội thất đẹp cho không gian với bộ đèn chùm pha lê
icon Đèn chùm phòng khách nhỏ - Sự lựa chọn lý tưởng cho không gian hẹp
Gửi liên hệ tới chúng tôi